Poster là Gì? Cách thiết Kế, Chọn kích thước Phù hợp, Thu hút

Trong thiết kế, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các khái niệm như thiết kế poster, thiết kế banner, tờ rơi, banner… Tuy nhiên, các ấn phẩm này khác nhau như thế nào? Đặc biệt là poster trong thiết kế? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và chính xác về hai sản phẩm poster và banner!

Mục lục

Poster là gì? Phân loại, kích thước

Poster là một công cụ để tiếp thị và quảng cáo. Trong thế kỷ 21 với sự bùng nổ của công nghệ và sự ra đời của các hình thức quảng cáo mới đang thịnh hành. Vậy mà tấm biển vẫn đang khẳng định giá trị của nó.

Poster là một ấn phẩm truyền thông, được tạo ra bởi sự kết hợp giữa thiết kế và in ấn. Poster thường có dạng hình chữ nhật (gần vuông), dùng để dán và cố định vào bàn hoặc khung đỡ. Poster giúp thể hiện và truyền đạt thông điệp đến người xem bằng văn bản, hình ảnh, màu sắc và bố cục phù hợp.

Phân loại poster:

Thiết kế poster thường được chia thành 3 loại:

– Poster quảng cáo: Là những poster quảng cáo dịch vụ / sản phẩm lớn hoặc được đặt ở những nơi công cộng …

– Nghệ thuật poster: Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của người thiết kế đồ họa hoặc nhằm mục đích tuyên truyền các chiến dịch marketing đặc biệt.

– Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là những poster như sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động viên …

– Poster dành cho đối tượng: Loại poster này thường được thiết kế dành riêng cho một đối tượng nhất định như ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác. Hình ảnh của những đồ vật này là tấm giữa của tấm poster.

– Poster bày tỏ quan điểm: Là những poster chứa đựng những lời lẽ, thông điệp cổ vũ hoặc truyền cảm hứng cho người khác. Những tấm poster này muốn nhắn nhủ đến mọi người hay tiếp thêm sức mạnh, niềm tin vào cuộc sống.

– Poster quảng cáo: Là những poster quảng cáo dịch vụ / sản phẩm lớn hoặc được đặt ở những nơi công cộng …

– Nghệ thuật poster: Các loại poster chủ yếu thể hiện ý tưởng của người thiết kế đồ họa hoặc nhằm mục đích tuyên truyền các chiến dịch marketing đặc biệt.

Kích thước Poster thường được sử dụng

Với từng yêu cầu cụ thể mà chúng tôi sẽ thiết kế cũng như in ấn các mẫu poster với kích thước tương ứng. Hiện nay, poster được chia thành hai loại là poster ngang và poster dọc. Mỗi loại có 5 kích thước tương ứng: 90 × 60 – 60 × 90 cm; 60 × 40 đến 40 × 60 cm; 50 × 70 -70 × 50 cm; 42 × 30 – 30 × 42 cm (A3); 30 × 21 – 21 × 30 cm (A4).

Poster 30 × 21 – 21 × 30 cm

Loại poster này có kích thước nhỏ nhất. Trên thực tế, kích thước của tấm poster này là khổ A4 = 210x297mm. poster này đặc biệt, nó có một giá đỡ bằng nhựa để gắn poster vào. Nó cũng được xem như một loại tờ rơi hơn là Poster. Nó được dùng để trao tận tay người nhận tại nơi đông người.

Loại áPoster này có nhiều thông tin hơn, sử dụng nhiều văn bản hơn. Đồng thời, nó có hỗ trợ bán hàng trực tiếp hơn bất kỳ loại poster nào khác

Poster 42 × 30 – 30 × 42 cm (A3)

Poster này được sử dụng nhiều cho công việc truyền thông nội bộ. Nó được các công ty, tổ chức áp dụng rộng rãi trong các tòa nhà, văn phòng, khu sinh hoạt chung.

Nó được thiết kế như một bảng tin ngắn. Đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những tấm poster quảng cáo thương hiệu này tại các quán ăn, nhà hàng.

Poster 50 × 70 – 70x50cm

Đây là một dạng poster khác với ứng dụng truyền thông nội bộ. Tuy nhiên, kích thước và tầm với của loại poster này lớn hơn rất nhiều. Nó được sử dụng phổ biến trong các trường học lớn, hội trường lớn, bệnh viện. Đồng thời, nó cũng được sử dụng nhiều cho những sự kiện có sự tham gia đông đảo của người xem

Poster 90 × 60 – 60 × 90 cm

Đây là kích thước poster phổ biến nhất. Những tấm poster này được sử dụng ở những khu vực rộng rãi như đường cao tốc, phi tập trung. Ngoài ra, nó còn xuất hiện ở các trung tâm thương mại, triển lãm, lễ hội. Nó được thiết kế đặc biệt để trưng bày ngoài trời …

Công dụng của poster

Thỉnh thoảng, sẽ có một số poster được thiết kế với kích thước rất lớn và mọi người có thể nhận thấy từ khoảng cách rất xa. Những tấm Poster đó thường xuất hiện dọc theo đường cao tốc (quảng cáo ngoài trời) hoặc hiện diện trên một tòa nhà bên ngoài. Đôi khi, các Poster nhỏ như một tấm bưu thiếp và được gọi là tờ rơi. Dù có hình dạng và kích thước như thế nào thì poster cũng chỉ có một mục đích duy nhất là truyền tải thông tin.

 

Poster thường chứa nhiều thông tin:

– Poster có thể kêu gọi mọi người tham gia các cuộc mít tinh, ăn mừng hoặc kêu gọi đấu tranh (ví dụ: Poster chính trị hoặc Poster tuyên truyền)

– Poster có thể thúc giục cư dân chú ý đến các vấn đề sức khỏe hoặc các mối nguy hiểm khác trong cộng đồng (bạn có thể tìm thấy thông tin trên trong các Poster giáo dục, xã hội, y tế …)

– Poster có thể giới thiệu buổi chiếu ra mắt của các bộ phim “bom tấn” hoặc các buổi biểu diễn, biểu diễn, nhạc kịch, giới thiệu sản phẩm mới (ví dụ: tiếp thị, Poster thương mại).

Cách thiết kế poster đẹp và cuốn hút

Sử dụng hình ảnh và kho thiết kế chất lượng cao: Sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao cũng là một giải pháp để bạn có một tấm poster độc đáo, mang bản sắc riêng của thương hiệu và doanh nghiệp.

Phối màu theo quy tắc: Nếu bạn không giỏi trong việc chọn màu, tốt nhất nên áp dụng công thức không lấy quá 3 tông màu chủ đạo cho một tấm poster. Hoặc, bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ các sản phẩm chuyên về dinh dưỡng, sức khỏe thì có thể chọn màu xanh….

Chọn font chữ cơ bản, phù hợp: Ngày nay, khi xu hướng thiết kế web phẳng lên ngôi, những font chữ quá màu mè, rườm rà không còn được ưa chuộng. Vì vậy, để thiết kế poster trở nên đặc sắc và ấn tượng hơn, bạn có thể chọn những font chữ cơ bản, phổ biến và ghép chúng lại với nhau vì chính những chữ cái này đã có thể kể một câu chuyện khác cho sản phẩm của bạn.

Một số lưu ý khi thiết kế poster

Muôn thiết kế một poster đẹp phải tuân thủ các nguyên tác sau

– Phải tập trung vào sự chú ý của người xem

– Thiết kế phải thu hút người xem đọc tất cả thông tin xuất hiện trên poster.

– Thông tin trên poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong poster.

– Nội dung trong poster phải thuyết phục người xem mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẻ thông điệp với người khác … (tùy theo mục đích của người đăng) Để làm được điều đó, poster nên được thiết kế để truyền tải một thông tin duy nhất, sử dụng hình vẽ, biểu đồ hoặc đồ thị để kể cho người xem một câu chuyện bằng những từ đơn giản, dễ hiểu, bố cục hợp lý và rõ ràng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyên thuộc về Ttax !!