Logo là gì? Vai trò của Logo trong Doanh nghiệp

Mục lục

Logo là gì? đặc điểm

Logo không phải là thương hiệu nhưng nó giúp người dùng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Thông qua logo, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp đến khách hàng của mình. Để đảm bảo tính độc đáo, hầu hết các logo đều được đăng ký bảo hộ bản quyền thương hiệu.

biểu trưng (viết tắt của lô-gô) hay biểu trưng bằng tiếng Việt là yếu tố đồ họa kết hợp với cách thức thể hiện để tạo thành nhãn hiệu, thương hiệu, hình ảnh đại diện cho công ty, tổ chức hoặc hình ảnh biểu trưng của một sự kiện, cuộc thi, phong trào, cá nhân.

Theo một định nghĩa khác về logo cũng được hiểu như sau: Logo là một tín hiệu thẩm mỹ có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin đầy đủ thể hiện năng lực hoạt động của một công ty, tổ chức, một hoạt động (cuộc thi, phong trào, …) hoặc một đội. Ở Việt Nam, logo hay còn được gọi là biểu trưng.

Theo định nghĩa của pháp luật Việt Nam, “biểu tượng (logo) nhãn hiệu là đồ thị, ký hiệu hoặc biểu tượng của nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu và được đi kèm với bộ chữ của nhãn hiệu, tức là được đặt trong một máy đánh chữ duy nhất hoặc được sắp xếp theo một biểu tượng đặc trưng của nhãn hiệu được thiết kế để tạo ra sự nhận biết ngay lập tức của người xem.

Biểu tượng thương hiệu đó là một khía cạnh của thương hiệu công ty hoặc tổ chức kinh tế và hình dạng, màu sắc, phong cách và hình ảnh thường khác với những biểu tượng khác trong một thị trường tương tự. Biểu tượng có thể được sử dụng để xác định tổ chức hoặc các tổ chức khác trong bối cảnh khác với mục đích kinh tế. ” Vậy, tóm lại: Biểu trưng là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc văn bản hoặc sự kết hợp giữa hình ảnh và chữ cái để giúp nhận diện thương hiệu.

Vai trò và tầm quan trọng của logo đối với doanh nghiệp

Đối với một doanh nghiệp, thiết kế logo là công việc rất cần thiết và quan trọng nhưng lại chưa được họ chú trọng. Dưới đây là một số lý do để thiết kế logo của bạn:

– Lý do quan trọng nhất để thiết kế logo là để nhắc nhở khách hàng về công ty của bạn. Dù bạn nói gì, khi bạn mở công ty, thứ có thể nuôi sống công ty bạn là khách hàng. Để khách hàng nhớ đến thì cần phải có logo – bộ mặt của công ty. Với khuôn mặt dễ nhớ, chắc chắn sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn sẽ được khách hàng đón nhận và ghi nhớ khi có nhu cầu. Nhiệm vụ đó là của các nhà thiết kế.

– Thứ hai, khi nhiều người biết đến công ty bạn qua những logo ấn tượng, bạn sẽ dễ bán hàng hơn, thuận lợi trong kinh doanh, tăng doanh thu… Nhiều người biết đến logo là một lợi thế. Và trên thực tế, khi công ty có một logo dễ nhớ, ấn tượng thì chắc chắn công ty đó sẽ được nhiều người và toàn xã hội biết đến hơn …

– Thứ ba, khi bạn có logo, giá trị của công ty bạn cũng sẽ được nâng tầm. Bởi một công ty chuyên nghiệp cần thể hiện sự chuyên nghiệp thông qua logo. Biểu trưng phải được thiết kế sao cho khách hàng cảm thấy tin cậy, chuyên nghiệp và chu đáo. Có được niềm tin của khách hàng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng rất cố gắng. Một khi bạn có được sự tin tưởng, công ty của bạn sẽ có vị thế cao hơn. Vì vậy, cần phải có một logo để thể hiện tất cả những gì tốt nhất của công ty bạn.

Nhân viên của bạn sẽ tự hào hơn khi công ty của họ làm việc với một logo đẹp. Công ty có thể làm huy hiệu in logo của công ty và đeo mỗi khi đi làm. Điều này thực sự hữu ích để tạo hứng thú cho nhân viên khi làm việc. Hơn nữa, nếu khách hàng đến với công ty, về mặt hình thức, công ty của bạn đã ghi điểm trong lòng họ qua sự chuyên nghiệp và đồng nhất.

Logo cũng làm tăng lợi thế cạnh tranh cho công ty của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn những công ty có logo ấn tượng hơn là những logo cẩu thả, không thể hiện được sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

– Một điều nữa, thiết kế logo thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp và sức mạnh của thương hiệu. Như chúng tôi đã nói ở trên. Logo phải tạo được sự chuyên nghiệp để khách hàng “chọn mặt gửi vàng”. Việc lôi kéo nhiều khách hàng thông qua logo không hề đơn giản. Vì vậy logo của công ty phải thể hiện được tầm nhìn chiến lược của công ty để khách hàng tin tưởng. Làm được điều đó mới có thể tạo ra sức mạnh cho công ty.

Trên đây là một số lý do điển hình nhất cho việc thiết kế logo của bạn. Nếu công ty của bạn chưa có một logo chất lượng thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thiết kế logo để đạt được tất cả những điều trên? Chúc bạn thành công!

Như chúng tôi đã phân tích logo ở trên là gì, nó là biểu tượng được sử dụng chủ yếu cho mục đích nhận biết. Tuy nhiên, vai trò của logo thực sự quan trọng hơn thế rất nhiều.

Giúp khách hàng nhận biết sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp: không quá khó để nhận biết ngành nghề của một đơn vị thông qua logo. Ví dụ ở các hãng hàng không, biểu tượng thường gắn với biểu tượng của máy bay; Tương tự như các công ty du lịch thường sử dụng hình ảnh con chim, cánh buồm, con sóng… Ngoài ra, logo còn thể hiện định hướng khách hàng của doanh nghiệp là sang trọng hay bình dân thông qua việc sử dụng màu sắc, phông chữ và hình ảnh cách điệu.

Tăng hiệu quả bán hàng: rõ ràng khi khách hàng ấn tượng với logo của doanh nghiệp cũng đồng nghĩa với việc một số khách hàng đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp đó. Do đó, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp này cũng trở nên trơn tru hơn. Chúng ta có xu hướng mua những sản phẩm có logo quen thuộc, càng nhiều người biết đến logo sẽ càng tăng lợi thế bán hàng.

Nâng tầm giá trị doanh nghiệp của bạn: bất kể logo là gì – một biểu tượng đơn giản hay cầu kỳ, phức tạp – nó thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty. Giả sử khi tham gia hoạt động đấu thầu, với cùng một sản phẩm có lợi thế thì tên thương hiệu của công ty mà trước hết là logo sẽ được đặt lên bàn cân xét. Các công ty có sự nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn sẽ chiếm ưu thế hơn. Nói cách khác, logo đã giúp nâng cao giá trị của doanh nghiệp.

Các loại logo phổ biến hiện nay

Logo dạng chữ – lettermark (hay logo biểu tượng đơn)

Một điều có thể nhận thấy ở các thương hiệu như IBM, CNN, HP, HBO… Đó là họ đều sử dụng chữ viết tắt ở đầu tên tổ chức xuất hiện trên logo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ với 2 đến 3 từ cần nhớ, họ sử dụng chữ viết tắt để tạo sự thuận tiện, dễ dàng cho việc nhận diện thương hiệu.
Dấu chữ cái là một kiểu logo được xây dựng trên phông chữ thiết kế logo. Nó bao gồm một số chữ viết tắt của tên doanh nghiệp / tổ chức. lettermark được thiết kế khá đơn giản nhưng lại có tác dụng hiệu quả đối với những đơn vị có tên dài, khó nhớ. Ví dụ, NASA sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều so với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia. Tương tự đối với IBM: International Business Machine hoặc HBO: Home Box Office …

Vì sự tập trung chủ yếu vào các chữ viết tắt, nên khi chọn phông chữ thiết kế, điều quan trọng là đảm bảo logo của bạn phù hợp với các hoạt động của tổ chức / doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn không đi đầu hoặc tạo ra một ngành mới, hãy cẩn thận thêm họ tên của bạn ở dưới cùng để mọi người có thể bắt đầu hiểu đúng về doanh nghiệp của bạn, tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Logo dạng từ – wordmark

Một điều có thể nhận thấy ở các thương hiệu như IBM, CNN, HP, HBO… Đó là họ đều sử dụng chữ viết tắt ở đầu tên tổ chức xuất hiện trên logo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ với 2 đến 3 từ cần nhớ, họ sử dụng chữ viết tắt để tạo sự thuận tiện, dễ dàng cho việc nhận diện thương hiệu.

Dấu chữ cái là một kiểu logo được xây dựng trên phông chữ thiết kế logo. Nó bao gồm một số chữ viết tắt của tên doanh nghiệp / tổ chức. lettermark được thiết kế khá đơn giản nhưng lại có tác dụng hiệu quả đối với những đơn vị có tên dài, khó nhớ. Ví dụ, NASA sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều so với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia.

Điều tương tự đối với IBM: Kinh doanh quốc tế Tương tự như dấu chữ cái, logo chữ cũng dựa trên phông chữ thiết kế và chỉ tập trung vào tên doanh nghiệp như Coca-Cola hoặc Visa. Một logo chữ sẽ thực sự làm tốt nhiệm vụ của nó nếu doanh nghiệp sở hữu một cái tên ngắn và khác biệt. Google là một ví dụ tuyệt vời cho vấn đề này. Cái tên hấp dẫn, dễ nhớ, khá đặc biệt. Và khi nó được kết hợp với các phông chữ lành mạnh sẽ tạo ra một biểu trưng rất dễ nhận biết.

Giống như logo lettermark, kiểu chữ áp dụng cho chữ viết sẽ đóng một vai trò quan trọng. Vì trọng tâm của logo là tên doanh nghiệp, bạn cần tìm kiếm loại phông chữ hoặc thiết kế cho mình phông chữ có thể nói lên tính cách thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn làm logo cho một thương hiệu thời trang, phông chữ cần thoáng, trang nhã, nhỏ gọn để tạo cảm giác sang trọng. Trong khi logo này của các tổ chức chính phủ luôn cần những nét truyền thống, và những nét vẽ dày để tạo cảm giác an toàn.Machine hay HBO: Home Box Office …

Vì sự tập trung chủ yếu vào các chữ viết tắt, nên khi chọn phông chữ thiết kế, điều quan trọng là đảm bảo logo của bạn phù hợp với các hoạt động của tổ chức / doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn không đi đầu hoặc tạo ra một ngành mới, hãy cẩn thận thêm họ tên của bạn ở dưới cùng để mọi người có thể bắt đầu hiểu đúng về doanh nghiệp của bạn, tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Logo dạng hình ảnh

Biểu trưng hình ảnh thường là một biểu tượng hoặc hình ảnh đồ họa. Một số ví dụ điển hình về loại logo này là Apple, Twitter. Có thể thấy logo của những doanh nghiệp này có tính logo khá cao, những thương hiệu này đều là những đại gia trong lĩnh vực của họ. Lúc này, mỗi biểu tượng này chỉ cần đứng một mình cũng đủ nổi bật và dễ nhận biết. Một thiết kế logo thương hiệu chỉ với một hình ảnh sẽ là một thách thức đối với các doanh nghiệp còn non trẻ, chưa có thương hiệu mạnh.

Điều lớn nhất cần cân nhắc khi quyết định sử dụng logo hình ảnh là việc lựa chọn hình ảnh nào có thể gắn liền với toàn bộ sự tồn tại của doanh nghiệp. Bạn cần suy nghĩ về hàm ý rộng hơn và sâu hơn của hình ảnh mà bạn đã cố tình chọn.

Một số gợi ý từ các thương hiệu lớn trên thế giới như: John Deer sử dụng hình ảnh con nai từ cách chơi chữ theo tên thương hiệu, hoặc có thể tạo logo hình ảnh với ý nghĩa sâu sắc hơn như bóng mờ trên logo snapchat để giúp chúng ta liên tưởng đến các dịch vụ mà ứng dụng này cung cấp, hoặc như tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới sử dụng hình ảnh chú gấu panda – loài động vật đáng yêu đang có nguy cơ tuyệt chủng để giúp khơi gợi cảm xúc cho con người.

Logo hình ảnh trừu tượng

Biểu trưng có hình ảnh trừu tượng là một loại biểu trưng hình ảnh đặc biệt. Thay vì thiết kế một biểu tượng hình ảnh cụ thể như một quả táo hoặc một con chim, đây là một phong cách hình ảnh trừu tượng được thiết kế đặc biệt để trở thành biểu tượng của doanh nghiệp của bạn. Một vài ví dụ cụ thể về loại logo này là vòng tròn chia đôi của pepsi, một bông hoa gạch ngang đen trắng nổi tiếng của Adidas.

 

Giống như các loại biểu tượng logo khác, biểu tượng trừu tượng thực hiện rất tốt nhiệm vụ được thể hiện bởi nó là hội tụ bản chất thương hiệu của bạn dưới dạng một hình ảnh đơn giản. Không giống như các loại logo hình ảnh khác, logo trừu tượng không bị giới hạn bởi hình ảnh của một đối tượng cụ thể, nó cho phép bạn tạo ra một hình ảnh thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu của bạn.

Lợi ích của một logo trừu tượng là khả năng truyền tải công việc mà doanh nghiệp của bạn thực hiện theo phong cách cách điệu, mang tính biểu tượng mà không dựa trên sự hiểu biết rộng rãi về ý nghĩa của một hình ảnh cụ thể. Thông qua màu sắc và hình dạng, bạn có thể gán cho mình một ý nghĩa, khai thác những cảm xúc có thể gợi lên xung quanh thương hiệu của bạn.

Logo dạng linh vật

Thường đầy màu sắc, đôi khi hoạt hình và chủ yếu là thú vị – đây là những đặc điểm chính của logo linh vật. Đây cũng là một kiểu thiết kế logo có thể làm cho nhân vật mang tiếng nói thương hiệu đến với những ai quan tâm.

Logo linh vật đơn giản minh họa hình ảnh nhân vật đại diện cho doanh nghiệp (có thể coi là đại sứ thương hiệu). Một số người nổi tiếng trong hình thức biểu trưng này là chú Kool-Aid, tướng của KFC, ông Peanut. Logo mascot khá phù hợp với những doanh nghiệp muốn tạo không khí vui nhộn, lành mạnh để thu hút gia đình và trẻ nhỏ. Hãy nhớ lại tất cả các linh vật trong các sự kiện thể thao và sự bùng nổ mà những linh vật đó tạo ra để thu hút khán giả.

Logo kết hợp

Một thiết kế logo kết hợp là một logo có sự kết hợp của các logo khác như dấu chữ, dấu chữ, logo hình ảnh, logo trừu tượng, linh vật. Trong đó, hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, ở phía trên của nhau hoặc kết hợp với nhau để tạo ra những hình ảnh thú vị. Có thể kể đến một số logo kết hợp ở đây: Doritos, Burger King và Lacoste.

Tên thương hiệu kết hợp với hình ảnh làm cho hình thức logo kết hợp trở nên linh hoạt hơn. Cả hai đều nói lên tên và thể hiện tính cách của thương hiệu thông qua hình ảnh lựa chọn (có thể là linh vật, hình ảnh hoặc hình ảnh trừu tượng) để củng cố thương hiệu. Những logo này thường được bảo vệ dễ dàng hơn những logo chỉ có hình ảnh.

Logo dạng biểu tượng

Một kiểu thiết kế logo là logo huy hiệu, logo. Loại logo này thường có tên thương hiệu bên trong hình ảnh giống như huy hiệu, biển hiệu hoặc huy hiệu. Những logo này sẽ gây ấn tượng với nét truyền thống, cổ điển.

Vì vậy nó thường được lựa chọn để làm logo của các trường học, tổ chức hay doanh nghiệp của chính phủ. Ngành công nghiệp tự động hóa cũng khá ưa chuộng loại logo này. Mặc dù chúng mang phong cách cổ điển nhưng một số doanh nghiệp đã hiện đại hóa chúng và tạo logo cho thương hiệu của mình. Đồng thời biến nó trở thành biểu tượng thời thượng của thế kỷ 21, hãy nhớ đến logo Starbucks với biểu tượng nàng tiên cá.

Tuy nhiên, loại logo này cũng có một số điểm hạn chế. Bởi vì chúng có xu hướng chi tiết, tên thương hiệu và logo có xu hướng dính vào nhau, vì vậy loại logo này có thể thiếu tính linh hoạt so với các loại logo đã đề cập. Một biểu tượng phức tạp có thể gây khó khăn cho việc sao chép và in trên các tài liệu tiếp thị. Trên danh thiếp, một logo khó hiểu có thể gây khó khăn cho việc tiếp cận thông tin. Hơn nữa nếu bạn có ý định thêu logo lên áo đồng phục bạn sẽ cần thiết kế lại theo hướng đơn giản, hoặc bỏ ý định đó.

Các yếu tố để tạo nên một logo đẹp khi thiết kế

Thiết kế logo luôn đòi hỏi sự sáng tạo không giới hạn của người thiết kế để tạo ra những ý tưởng khác biệt nhốt trong thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải. Do đó, một thiết kế logo có thể nói là đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp. Vậy một thiết kế logo hoàn hảo cần thể hiện và làm nổi bật ý nghĩa của nó là gì?

Hình ảnh trong logo: Là những biểu tượng, đại diện cho sản phẩm hoặc đặc điểm, tính cách của sản phẩm / thương hiệu. Yêu cầu của những hình ảnh này là dễ nhận biết, dễ nhớ và gây ấn tượng cho người xem. Đôi khi, vì mục đích đơn giản, người ta chỉ cần sử dụng hình ảnh biểu tượng chứ không cần logo để đưa vào sản phẩm. Ví dụ: hình ảnh con cá sấu được thêu trên áo sơ mi của thương hiệu lacoste hoặc hình ảnh của hai con bò trên chai của thương hiệu redbull.

Chữ trên logo: Các chữ trên logo thường là tên của thương hiệu được cách điệu. Nếu kết hợp với hình ảnh, chữ trên logo cần sử dụng đúng định dạng để cùng với hình ảnh, tạo nên dấu hiệu nhận biết phù hợp với doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chọn chỉ sử dụng chữ cái cho logo của họ.

Khi thiết kế logo, các chuyên gia đồ họa hình ảnh sẽ cố gắng tối đa hóa giá trị của công ty về mặt hình ảnh. Khi các nhà thiết kế đưa ra ý tưởng hình ảnh phù hợp với mong muốn của họ, họ sẽ kết hợp phông chữ, màu sắc, kích thước và cách sắp xếp hình ảnh để có thể truyền tải tất cả ý định của bạn đến khách hàng.

 

Một số hình ảnh yêu cầu sự mềm mại, trong khi những hình ảnh khác yêu cầu sức mạnh. Ví dụ, logo của các sản phẩm dành cho trẻ em sẽ hiệu quả hơn nếu được thiết kế với màu sắc nhẹ nhàng và đường nét hơn là các góc cạnh mạnh mẽ.

Để được gọi là “tốt”, logo cần đảm bảo sự khác biệt và truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. Bên cạnh đó là các yếu tố về tính thẩm mỹ, sự hài hòa về bố cục, màu sắc, phông chữ phù hợp và khả năng khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng.

Theo Al Ries và Laura Ries (1998), Alycia Perry (2003) cũng như một số chuyên gia thương hiệu khác, logo thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu.

– Điểm khác biệt: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng mạnh về thị giác, dễ phân biệt. Đây là một chức năng quan trọng của logo, nó giúp phân biệt thương hiệu hoặc sản phẩm với thương hiệu hoặc sản phẩm cạnh tranh. Sự khác biệt cũng giúp thương hiệu dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn. Để tạo sự khác biệt, có thể các nhà thiết kế thường tránh những hình khối cơ bản, được sử dụng nhiều. Sự khác biệt cao cũng làm tăng khả năng được pháp luật bảo vệ.

– Đơn giản, dễ nhớ: tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy luận. Trong vòng vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại những đường nét biểu tượng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh được quảng bá rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là tên, ký hiệu hay chữ viết tay. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng nhãn hiệu rất đơn giản.

Hãng giày Ý Modini với chữ M, Kodak dùng chữ K cách điệu, McDonald dùng chữ M hình cổng màu vàng, Nike sử dụng chữ bôi trơn, IBM dùng tên thương hiệu cách điệu. Hầu hết các bảng hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, màu McDonanld, màu xanh của IBM, hoặc màu đỏ của Coca Cola.

Ngoài ra, không giống như tên của nhãn hiệu, logo có thể được thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn với thời đại. Vì vậy, logo nên được thiết kế đơn giản để dễ dàng tái hiện chính xác trên các chất liệu in ấn khác nhau, trên các bảng hiệu, băng rôn …

– Khả năng thích ứng: khả năng thích ứng ở các thị trường khu vực khác nhau, các nền văn hóa hoặc ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các quốc gia khác nhau, với nền văn hóa khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với hình ảnh hoặc biểu tượng. Kết quả là, các logo thương mại quốc tế hiếm khi sử dụng hình ảnh có bất kỳ ý nghĩa nào có sẵn trong nền văn hóa hoặc ngôn ngữ sử dụng hình ảnh mới và sau đó gắn chúng vào ngôn ngữ học sản phẩm.

– Ý nghĩa: thể hiện đặc điểm của sản phẩm hoặc chủ đề liên quan. Thực tế là các logo có ý nghĩa riêng về sản phẩm thường không tạo ra cảm giác khác biệt. Hơn nữa, các sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến những cái tên hay hình ảnh có ý nghĩa khó phân biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính biểu tượng. Vì vậy, trong thực tế, ý nghĩa này thường được tạo ra thông qua việc xây dựng thương hiệu hơn là tự xây dựng thương hiệu.

– Hình dạng: Một số nhà thiết kế logo coi trọng hình dạng đơn giản, dễ đọc vì những logo phức tạp thường khó nhận ra. Biểu tượng có thể được kết hợp với tên thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp chọn một biểu tượng cụ thể gắn liền với tên thương hiệu để tạo thành logo. Một khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng, biểu tượng có thể đứng độc lập để tạo ra sự nhận biết thương hiệu. Ví dụ, các thương hiệu tự ký có thể đứng riêng đại diện cho các thương hiệu như Nike, Adidas hoặc Mercedes.

Một cách khác để tạo ấn tượng là sử dụng máy đánh chữ cụ thể của tên thương hiệu. Đây là một hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng một máy đánh chữ cụ thể bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ in hoa – viết thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết chữ. Khi thiết kế logo theo cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế cụ thể của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt.

– Màu sắc: Màu sắc cũng có xu hướng đơn giản, dễ nhận thấy và dễ nhớ. Nhà thiết kế có thể ưu tiên vẽ trắng và đen trước khi tô màu. Người thiết kế logo có thể lựa chọn màu sắc tương sinh, tương hợp với triết lý âm dương, ngũ hành …

Logo thi công gắn ở tại địa điểm, của hàng, doanh nghiệp nên thiết kế nổi, có thể trang trí và làm nổi bật bằng đèn led huỳnh quang, hoặc các loại đèn khác xung quanh với tông màu nhất quán để làm nổi bật phần logo.

Doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian để có thể sáng tạo ra 1 logo đẹp, mang đầy ý nghĩa biểu trưng cho công ty. Do đó, để bảo vệ toàn diện cho “đứa con tinh thần” tránh các hành vi xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ doanh nghiệp nên đăng ký bản quyền thương hiệu, nhãn hiệu, logo.

Xem thêm: Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu logo độc quyền

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyên thuộc về Ttax !!