Quảng Cáo Biilboard là Gì? Ưu điểm, Lý do Nên Sử Dụng

Mục lục

Billboard là gì?

Biển quảng cáo (hay còn gọi là Pano quảng cáo) là kết cấu biển quảng cáo lớn ngoài trời, thường thấy ở những khu vực có lưu lượng người qua lại cao như dọc các tuyến đường đông đúc, đường cao tốc. Biển quảng cáo quảng cáo lớn để người tham gia giao thông nhìn thấy.

Thường được xem như khẩu hiệu dí dỏm và hình ảnh đặc biệt, bảng quảng cáo có thể nhìn thấy được ở những khu vực thị trường được lựa chọn hàng đầu.

Biển quảng cáo tấm lớn được đặt chủ yếu trên các trục đường lớn, xa lộ hoặc các trục đường lớn và chủ yếu tiếp xúc với mật độ người tiêu dùng cao (chủ yếu là phương tiện tham gia giao thông). Chúng có khả năng hiển thị lớn nhất không chỉ vì kích thước của chúng mà còn vì chúng cho phép “tùy chỉnh” sáng tạo thông qua các tiện ích mở rộng và trang trí.

Quảng cáo biển quảng cáo lâu nay chỉ đứng yên một chỗ nhưng không vì thế mà nó trở nên mờ nhạt mà ngược lại nó ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng như một thói quen. Hãy để nó yên, có thể bạn ít để ý nhưng sẽ bỏ sót.

Nói đến biển quảng cáo tầm cao hay tấm lớn thì có hai đặc điểm nổi bật nhất là kích thước lớn và khoảng cách cao. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ hai loại biển quảng cáo tầm cao quen thuộc nhất là Billboard và Pano.

Pano là loại biển quảng cáo ốp tường, sử dụng mặt trước hoặc mặt thoáng, có tầm nhìn tốt để lắp đặt biển quảng cáo, xuất hiện nhiều trong khu vực nội thành.

Còn đối với Billboard, biển quảng cáo được lắp đặt trên hệ thống cột trụ vững chắc, chắc chắn, chân trụ được chôn sâu xuống đất và đổ bê tông để đảm bảo có thể nâng đỡ được trọng lượng của biển quảng cáo và chịu được tác động của gió lớn.

Khung đỡ biển là sắt và hàn thành các ô vuông nhỏ để căng bạt quảng cáo. Mặt biển thường sử dụng bạt Hiflex trong phun để chịu được tác động của thời tiết nắng, gió lớn.

Kích thước của quảng cáo Billboard thường khá lớn, nhỏ khoảng chừng 50 mét vuông nếu bạn lắp đặt trong khu vực nội thành, và lớn nhất có thể lên đến vài trăm mét vuông nếu thi công ở ngoại thành trên các tuyến đường cao tốc, xa lộ, sân bay.

Trong nội thành, kích thước biển phải nhỏ hơn mới được cấp phép. Vì không đơn giản như Pano, Billboard phức tạp hơn vì cấu tạo đi kèm với hệ thống cột chống, nếu biển sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, cũng như e ngại về khả năng mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Hệ thống ánh sáng của biển quảng cáo cũng rất được chú trọng, thường sử dụng bộ 6-10 đèn led chiếu sáng, đèn led huỳnh quang bên ngoài để người đi đường có thể nhìn thấy nội dung trên biển vào ban đêm. Với những biển lớn hơn có thể lắp nhiều đèn hơn.

Ưu điểm và tiện ích đến khi áp dụng quảng cáo Billboard

Có thể nói, quảng cáo Billboard đang chiếm được rất nhiều cảm xúc, cũng như sự ưu tiên của các marketer trong việc lựa chọn để giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Biết được Billboard là gì sẽ giúp doanh nghiệp có được những chiến lược rõ ràng và cụ thể. Billboard có những tiện ích sau mà theo các nhà nghiên cứu thì đó là những điểm khiến đây trở thành phương thức quảng cáo của thời hiện đại:

 

Sự hiện diện là rất lớn, nó sẽ thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng khi họ nhìn thấy nó. Quảng cáo biển quảng cáo có ưu điểm lớn là vị trí cũng như độ lớn của chúng có thể thu hút được rất nhiều người đi đường

Có khả năng tiếp cận lượng khán giả lớn và đa dạng, vì họ thường được đặt ở những vị trí mà họ có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất. Bằng cách này, biển quảng cáo giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ tiếp xúc tối đa với khách hàng

Cho phép nhắm mục tiêu theo địa lý nhiều hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Bạn có thể không biết ai đang xem tin nhắn, nhưng bạn biết chính xác họ đang ở đâu khi đọc nó. Và nếu bạn phục vụ cho một khu vực kinh doanh hạn chế, biển quảng cáo có thể phù hợp với mục tiêu Tiếp thị của bạn

Làm nổi bật hình ảnh chuyển động (trái ngược với hình ảnh tĩnh). Hiển thị các tin nhắn khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Sự hiện diện của biển quảng cáo, Pano là rất lớn. Điều này cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Thu hút khách hàng và kích thích chuyển đổi thương hiệu: Quảng cáo sáng tạo được yêu thích với kích thước lớn, màu sắc nổi bật, nội dung đơn giản, … có thể khiến khách hàng yêu thích thương hiệu, tạo hiệu ứng lan truyền về những ý tưởng hay và thu hút được nhiều tình cảm của khách hàng với thương hiệu.

Tăng doanh thu: Biển quảng cáo sẽ giúp định vị thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu này khi có nhu cầu hoặc bắt gặp thực tế, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Kết hợp với các hình thức quảng cáo khác để tạo nên một chiến dịch marketing toàn diện: Kết hợp đồng thời với các hình thức quảng cáo khác trong một chiến dịch marketing để tạo hiệu ứng lặp lại thương hiệu trong lòng khách hàng, kích thích sự chuyển đổi từ khách hàng

Các yếu tốt giúp quảng cáo Billboard đạt hiệu quả cao

Chúng ta nghĩ đơn giản là quảng cáo billboard vì nó quá lớn, một khi đã bỏ tiền ra cho quảng cáo, tại sao chúng ta không tận dụng diện tích rộng lớn này để tha hồ truyền tải nhiều nội dung của doanh nghiệp? Tuy nhiên, nghịch lý là với những thứ lớn bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi muốn truyền tải điều gì đó lên chúng, và thiết kế biển quảng cáo được các nhà quảng cáo đánh giá là khá khó khăn.

Điểm mạnh của biển quảng cáo là kích thước lớn và đứng ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất nhưng điểm yếu của chúng là thời gian tiếp xúc với khách hàng ngắn. Bạn thử nghĩ xem, Billboard thường được đặt trên các trục đường chính để nhắm đến những ai đang di chuyển trên những con đường này.

Nhưng với đường thông thoáng hơn nên mọi người đổ về khá nhanh. Tức là Billboard chỉ có khoảng 5 giây để khách hàng nhìn thấy, chú ý và ghi nhớ. Vậy làm thế nào để thiết kế biển ấn tượng và phải lan tỏa thông điệp trong vòng 5 giây?

Đây là lý do mà tôi nói rằng thiết kế Billboard không hề đơn giản. Và nó không giống như bạn có thể chỉ bê và ném mọi thứ trên bảng quảng cáo. Vì bị kiểm soát bởi thời kỳ khắc nghiệt như vậy nên chúng ta thường thấy nội dung trên biển quảng cáo vô cùng đơn giản, thậm chí trên diện tích khổng lồ chỉ vỏn vẹn một dòng thông điệp ngắn 5-7 từ, kèm theo một hình ảnh đơn giản.

Một thông điệp đơn giản và sự khác biệt rõ ràng luôn là điều cần thiết. Màu sắc nên đậm và quảng cáo để có thể dễ dàng nhìn thấy từ xa. Sự hài hước, hình ảnh mạnh mẽ và cách chơi chữ sẽ có tác động và làm cho thông điệp của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Biển quảng cáo là hình thức quảng cáo truyền thống được các thương hiệu lớn ưu tiên lựa chọn trong quá trình định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy để áp dụng phương thức quảng cáo này, bạn cần hiểu rõ những đặc điểm của biển quảng cáo như sau:

Vị trí: Biển quảng cáo thường được lắp đặt tại các tuyến đường cao tốc, các ngã tư đông đúc người qua lại. Những vị trí quá cao thường có không gian rộng và dễ thu hút sự chú ý của những người di chuyển qua đây. Biển Pano thường được đặt ở mặt tường của các tòa nhà cao tầng trên phố, nơi giao nhau đông đúc.

Thời gian đặt biển quảng cáo trung bình: Thời gian đặt biển quảng cáo thông thường là 12 tuần. Đây là khoảng thời gian đủ để tạo ra những ghi nhớ thương hiệu cơ bản trong tâm trí khách hàng như một điều hiển nhiên trong cuộc sống. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thì có thể gia hạn với đơn vị quản lý việc đặt biển.

Kích thước điển hình: Biển quảng cáo thường cao 4m, rộng 14m. Kích thước lớn này giúp khách hàng dễ dàng xem thông điệp và hình ảnh từ tầm nhìn xa. Ngoài ra, diện tích lớn cũng giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội sáng tạo hơn trong nội dung quảng cáo của mình.

Cách ước tính chi phí quảng cáo Billboard

Chi phí làm Billboard quảng cáo ngoài trời phụ thuộc vào 6 yếu tố sau:

1. Vị trí đặt biển quảng cáo. Sẽ chia giá cho các vị trí nằm trong nội thành, trên đường cao tốc, quốc lộ, đường ra sân bay, trong bến xe. Trong đó giá đặt billboar trên đường ra sân bay là đắt nhất, bởi với vị trí này dễ phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

2. Phân luồng giao thông tại điểm đặt biển. Càng nhiều ngã tư giao thông đông đúc, chi phí càng cao.

3. Đặt biển tại các khúc cua, bùng binh sẽ đắt hơn, vì đặt biển ở đây người đi đường có thể nhìn từ nhiều hướng, và bao giờ biển có 2-3 hướng nhìn sẽ đắt hơn 1 hướng.

4. Biển gần đèn tín hiệu giao thông. Chắc chắn yếu tố này sẽ làm tăng giá thành của biển quảng cáo, nhưng có thể thấy rõ, do biển đặt gần đèn tín hiệu giao thông nên người đi đường không thể không nhìn thấy, muốn có lợi này bạn phải bỏ ra một khoản chi phí cao hơn nhưng hoàn toàn hợp lý.

5. Tầm nhìn và sự thông thoáng. Bạn muốn hiệu quả của biển quảng cáo cao hơn hãy chọn những nơi biển có tầm nhìn tốt, không có cây cối hay công trình che khuất tầm nhìn, chi phí đắt hơn nhưng hiệu quả hơn thì không có gì phải lo lắng.

6. Kích thước biển quảng cáo, biển càng lớn thường đi kèm với chi phí đắt đỏ hơn. Nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều vì Biển quảng cáo khổ lớn thường có xu hướng được lắp đặt ở những nơi hội tụ đủ các yếu tố trên để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thu hút sự chú ý từ họ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyên thuộc về Ttax !!